Hôm nay, ngày 28/03/2024

DỊCH VỤ

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 400.672
Tổng số Thành viên 9
Số người đang xem 5
Răng vĩnh viễn bị gẫy - Nên làm gì ?

Đăng ngày: 01/03/2014 01:06
Răng vĩnh viễn bị gẫy - Nên làm gì ?
    Khi bị bất cứ một chấn thương vùng miệng nào, bạn nên đến khám nha sĩ ngay lập tức để xác định xem liệu bạn có cần điều trị không. Nha sĩ sẽ khám vùng bị ảnh hưởng và có thể phải chụp X quang. Nếu răng hoàn toàn rơi ra khỏi miệng khi bị chấn thương, hãy mang răng đến nha sĩ càng sớm càng tốt. Có thể răng của bạn sẽ được đặt trở lại trong miệng bằng thủ thuật cấy lại răng (reimplantation).

Các răng vĩnh viễn phía trước bị bật khỏi ổ răng, nếu có những bước xử lý khẩn cấp, thích hợp thì có thể cắm lại thành công. Yếu tố then chốt để gắn lại răng thành công là cắm lại răng vào ổ răng càng sớm càng tốt (trong vòng 30 phút). Từng phút trôi qua, càng có nhiều tế bào ở chân răng chết đi. 

Khi răng bị gẫy văng ra, nên cho bệnh nhân cắn bông gòn nơi ổ răng rớt ra để cầm máu, tiếp đó tiến hành các bước sau:


- Tìm và giữ lại răng bị văng ra: chỉ cầm phần thân của răng (tức là phần bạn thấy được trong miệng) bằng gạc tẩm nước muối sinh lý, không cầm ở phần chân răng để không gây tổn hại cho dây chằng nha chu - phần giúp răng tồn tại trong xương ổ.


- Rửa sạch răng: rửa răng bằng nước muối sinh lý, tránh không cọ xác vào phần chân răng. Nếu đất cát bám vào răng, có thể rửa sạch nhẹ nhàng bằng nước sạch, không được cạo lớp mô mềm bám trên răng. Không được ngâm răng trong thuốc sát trùng, thuốc tẩy, nước súc miệng hay nước bình thường.


- Đừng cố đặt răng vào ổ răng cũ, việc này sẽ gây đau nhiều hơn. Nên đặt răng vào miệng giữa má và nướu. Đối với trẻ nhỏ việc đặt răng bị gãy vào miệng có thể khiến trẻ bị sặc hoặc nuốt mất răng, cho nên hẫy để răng trong ly có nước muối sinh lý hay sữa tiệt trùng (phải giữ răng luôn ẩm trong suốt thời gian chờ cấy ghép).


- Cuối cùng là đến gặp nha sĩ càng sớm càng tốt.

 

Theo Dân Trí

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Chỉ tơ nha khoa
Đánh răng đúng cách - Theo phương pháp Bass cải tiến
Tẩy trắng răng
Nha khoa tổng quát

Nha khoa Minh Triết

120 Lý Tự Trọng, P. An Cư, Q. Ninh Kiều, Tp Cần Thơ

Email: tmtriet2004@yahoo.com - ĐT: 0710 389 6607 - 0939 25 1515  -  01222 89 6607

Copyright Nha khoa Minh Triết. All rights reserved